=

Cẩm nang

Mua hàng shopee

Vì sao mua sắm trên Shopee lợi ích nhất các sàn thương mại điện tử?

Mua hàng shopee   |   15/04/2021, 09:56

Dành cho những ai không biết thì Shopee hiện là ứng dụng được phát triển cùng lúc tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.

Shopee dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng với nhau (theo mô hình C2C), cung cấp dịch vụ thuận lợi cho người mua và người bán liên hệ với nhau. Hợp đồng mua bán được tạo lập trực tiếp giữa Người Mua và Người Bán. Theo đó các Bên liên quan đến giao dịch sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với hợp đồng mua bán, danh mục hàng hóa, bảo đảm đơn hàng. Shopee không can thiệp vào giao dịch giữa các Người Dùng.

Lý thuyết là vậy thôi, thực tế thì Shopee giống như chợ trời online vậy. Tuy nhiên đặc điểm của Shopee là giao diện rõ ràng, thu hút. Người mua và người bán có thể là bất cứ ai, rất dễ dàng để bán hàng trên Shopee chỉ với vài bước đơn giản.

Nếu chỉ vậy thôi thì Shopee có gì đặc biệt hơn Lazada, Tiki, Adayroi,…?

1. Nhiều Shop bán hàng, giá cả cạnh tranh

Đến với Shopee, việc cùng một sản phẩm nhưng có đến hàng trăm nơi bán với hàng trăm giá khác nhau là rất đỗi bình thường. Shopee không quan trọng bạn có một sản phẩm hay nhiều sản phẩm, bất cứ sản phẩm nào của bạn cũng có thể đăng lên bán được. Tuy nhiên người bán hàng phải chịu một số ràng buộc về sản phẩm đó, nếu làm sai quy định bạn phải chịu trách nhiệm. Nhẹ là phạt tiền, nặng là khóa tài khoản.

Tuy nhiều shop là vậy, nhưng ưu điểm lớn nhất vẫn là người mua hàng có thể tự do lựa chọn giá cả sao cho được lợi nhất. Cùng lúc đó luyện tập kinh nghiệm mua sắm online của mình, cũng tốt mà.

Vậy chẳng may bạn mua nhầm hàng đểu, chất lượng không như quảng cáo thì sao? Không sao cả, vì chính sách của Shopee rất hợp lí.

2. Chính sách đổi trả, ràng buộc nhà bán hàng rõ ràng

Shopee quy định về đổi trả hàng trong thời gian nhất định, bạn có quyền khiếu nại sản phẩm rằng sản phẩm khác với những gì nhà bán hàng đăng tin và được Shopee hoàn tiền nếu như bạn chứng minh mình hoàn toàn là người bị hại. Shopee sẽ có những mức cảnh cáo/phạt dành cho những nhà bán hàng có hành vi lừa đảo thích đáng. Và người mua sắm sẽ không phải chịu thiệt hại gì.

Chính mình cũng từng mua nhầm phải sản phẩm giao khác với đơn hàng. Sau khi yêu cầu đổi trả, Shopee báo rằng không liên lạc được với nhà bán hàng và sau đó hoàn đủ số tiền cho mình nhưng không đòi lại sản phẩm.

Bạn có thể xem chính sách tại đây: https://shopee.vn/docs/3111

Bạn có thể xem hướng dẫn đổi trả hàng tại đây: https://naymuagi.com/doi-tra-hang-shopee-nhu-the-nao-huong-dan-doi-tra-hoan-tien-shopee-voi-8-li-do-chinh-dang-n25978.html

3. Đánh giá chất lượng đến từ người mua hàng

Chỉ những người đã từng mua sản phẩm được phép đánh giá chất lượng của sản phẩm, để lại bình luận(có thể có hình ảnh). Sản phẩm chất lượng tốt hay không đều do người dùng quyết định


Mua hàng được đánh giá cao trên shopee

 

Mua hàng shopee đánh giá sản phẩm từ người dùng

Đến một mức độ nào đó, nhà bán hàng sẽ trở thành nhà bán hàng thuộc nhóm Shopee Mall, chỉ số ít nhà bán hàng với doanh thu đạt chỉ tiêu mới được tham gia. Trang sản phẩm là https://shopee.vn/mall/

4. Shopee Mall

Shopee Mall là một nhóm nhà bán hàng uy tín cao, bán hàng chất lượng, được người dùng tin tưởng mua hàng. Những điều đó được đánh giá thông qua một số chỉ tiêu mà Shopee đưa ra vào từng thời điểm. Cho nên sản phẩm của Shopee Mall thường giá cao hơn so với mặt bằng chung nhưng vẫn rẻ.
Bạn có thể xem chi tiết tại đây : https://naymuagi.com/shopee-mall-la-gi-vi-sao-nen-mua-do-cua-shopee-mall-n25980.html

5. Mã giảm giá ngành hàng, mã giảm giá từ shop mỗi ngày

Mã giảm giá là đặc điểm chung mà hầu hết trang thương mại điện tử nào cũng có, nhưng mã giảm giá tại Shopee lại đặc biệt hơn. Đặc biệt ở chỗ mã giảm giá được tung ra mỗi ngày mỗi khác, thời hạn sử dụng ngắn có dài có, số lượng có thể ít có thể nhiều, người dùng muốn mua hàng với mã giảm giá để được giá rẻ hơn thì chờ mỗi ngày để xem mã ngày nào áp dụng cho sản phẩm gì.


Mua hàng Shopee mã giảm giá hàng ngày

Từ đó mà hình thành thói quen, và tạo sự kích thích người dùng thường xuyên vào trang shopee hơn. Bản tính người ta thích trải nghiệm thử thách mà.

Bên lề một chút nhé… Và vì thế mà mgg.vn ra đời với mục đích tổng hợp mã giảm giá Shopee, Adayroi, Lazada, Tiki, AeonEshop,… cho người mua hàng online. Truy cập https://mgg.vn bạn sẽ không cần phải mò mẫm tìm kiếm mã giảm giá. Chỉ cần tìm theo từ khóa, chuyên mục hay nhà cung cấp là được. Hoặc bạn cũng có tìm trên google và ra trang chúng mình. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ dịch vụ này.

Ngoài mã giảm giá cho ngành hàng, trang khuyến mãi thì còn có mã giảm giá đến từ nhà bán hàng. Bạn có thể truy cập vào shop bán hàng, họ thường để mã giảm giá lên trên sản phẩm. Hoặc có mục riêng ở ngay trang chủ của shop của họ.

Kết thúc

Và cuối cùng và hơn cả, bạn đánh giá thế nào? Liệu Shopee có xứng đáng là chợ thương mại điện tử tốt nhất không, hãy để lại bình luận nhé

Bình luận