=

Cẩm nang

Mua hàng shopee

Tổng hợp thắc mắc mua hàng trên Shopee.vn

Mua hàng shopee   |   11/04/2021, 16:40

Chuyên trang thương mại điện tử Shopee hiện đang rất hot cho người mua sắm online lẫn các nhà bán hàng nhỏ lẻ, uy tín cao và uy tín chưa cao. Hiện nay, Shopee đã có thể sánh ngang tầm với các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Lotte về mặt đa dạng hàng hóa và số lượng những nhà bán hàng uy tín. Vì vậy nếu bạn là người mới trong lãnh vực mua sắm online này thì hãy cùng MGG.vn tìm hiểu chút về chuyên trang này nhé.

Đôi nét về trang thương mại điện tử Shopee


Chuyên trang thương mại điện tử Shopee đứng đầu Đông Nam Á

Công ty mẹ của Shopee là công ty Garena (Singapore) được thành lập vào năm 2009 và về đến Việt Nam vào tháng 07/2015. Tuy mới thành lập gần đây những Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử mua sắm hàng đầu tại 7 quốc gia lớn như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Đài Loan.

Shopee mới tham gia thị trường thương mại điện tử vào 3 năm trước. Nhưng dưới sự lãnh đạo tài tình của giám đốc điều hành Trần Tuấn Anh. Shopee đã phát triển vượt bậc có thể nói là sánh bằng với các đàn anh đi trước như: Lazada, Tiki, Adayroi, Lotte….

Vậy có nên mua hàng ở Shopee không?

1. Shopee bán những gì?

Shopee bán tất cả những sản phẩm gì mà các trang thương mại điện tử khác bày bán và không bày bán. Sản phẩm rất đa dạng như: Mỹ Phẩm, Điện thoại & Phụ kiện, Thời trang Nam & Nữ, Giày Dép, Túi Ví, Mẹ & Bé, Nhà Cửa & Đời Sống và Thiết Bị Điện Gia Dụng… Giá sản phẩm rất cạnh tranh, rẻ hơn giá thị trường và các trang mua sắm khác. Các nhà bán lẻ hoặc nhà bán hàng chính hãng cung cấp với giá cạnh tranh. Việc đánh giá hoàn toàn do người mua hàng đánh giá.

2. Giá sản phẩm ở Shopee bày bán có rẻ không?

Các chương trình khuyến mãi Shopee luôn được tung ra nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt là Mã giảm giá Shopee từ 3% đến 50%, từ 5K đến 300K. Đặc biệt là phí ship hàng hóa gần như bằng 0 nếu bạn mua với đơn hàng từ 99K hoặc 150K trở lên.

Đặc biệt người dùng có thể trả giá cho sản phẩm bằng cách liên lạc với người bán, tùy vào người mua và người bán thỏa thuận.


Shopee miễn phí vận chuyển cho đơn hàng đạt yêu cầu

Vào những dịp lễ lộc, cuối năm là thời điểm mua sắm tốt nhất tại Shopee. Hầu như tất cả các ngành hàng đều giảm giá trong dịp này. mgg.vn là trang tổng hợp mã giảm giá, voucher khuyến mãi của các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Lazada, Tiki, Shopee,… , xem chi tiết tại https://naymuagi.com/

3. Sản phẩm bày bán ở Shopee có chất lượng không?

Như đã nói ở mục 1, nhà bán hàng sau khi hoàn thành giao dịch sẽ được người dùng đánh giá cho sản phẩm đó từ 1 sao đến 5 sao. Mỗi người dùng được liên kết với chỉ một số điện thoại và một tài khoản facebook nên hiếm khi sợ rằng đánh giá ảo. Khi nhà bán hàng được đánh giá cao, Shopee sẽ xem nhà bán hàng đó thuộc Shopee Mall, cho phép đổi trả 7 ngày, những nhà bán hàng như vậy có uy tín rất cao.

Trên Shopee vẫn có nạn lừa đảo, nhưng bạn đừng lo, một khi đơn hàng của bạn không giống như hình sản phẩm. Bạn sẽ được phép báo cáo đổi trả lên shopee theo bài viết này. Nếu người bán có dấu hiệu lừa đảo (không liên lạc được), Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vài ngày mà không yêu cầu trả sản phẩm. Nếu người bán đồng ý đổi trả, Shopee sẽ liên lạc với bạn và bạn sẽ được đổi trả hàng, và nếu lần tiếp theo vẫn là sản phẩm sai. Thì Shopee sẽ chịu trách nhiệm ghi nhà bán hàng đó vào sách đỏ :D.

Vì vậy nên bạn an tâm về Shopee nhé, không mất tiền đâu mà lo

Chính sách đổi trả và bảo hành sản phẩm tại đây cũng được ghi rõ ràng nữa, hãy xem chi tiết chính sách đổi trả tại đây.

4. Shopee giao hàng có nhanh không? Có rẻ hơn không?

Shopee liên kết với nhiều đối tác giao nhanh nhất hiện nay bao gồm giaohangnhanh, viettelpost. Đối với đơn hàng nội thành thì hàng sẽ được giao trong vòng 1 ngày hoặc có chậm hơn là 2 ngày. Đối với đơn hàng ngoại thành thì ước tính hàng sẽ đến tay người tiêu dùng trong 3 – 4 ngày. Nếu ở huyện, xã xa hơn là 6 – 7 ngày. Nhưng thực tế còn tùy vào nhà bán hàng có chậm trễ giao hàng hay không. Mình cũng đã từng mua hàng ở Shopee với giá sản phẩm là 155K và mình được miễn phí ship. Nếu bạn mua sản phẩm có giá nhỏ hơn 150K sẽ lấy phí ship từ 5K – 60K tùy từng vùng và từng sản phẩm to hay nhỏ. Có khi lên đến 200K tiền Ship nếu sản phẩm cồng kềnh.

5. Những hình thức thanh toán ở Shopee như thế nào?

Cũng giống như các trang mua sắm khác nhưng ngoài việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thanh toán khi nhận hàng ra thì Shopee còn có thêm chức năng thanh toán bằng Ví Shopee rất tiện dụng (nhưng đây chỉ mới ra bản thử nghiệm chỉ áp dụng được với 1 số tài khoản nhất định).

Những ưu điểm và nhược điểm khi mua hàng cùng Shopee


Danh mục ngàng hàng Shopee
Cách ngành hàng hiện được bán trên Shopee

Ưu điểm

  • Chính sách bảo vệ người mua hàng cũng như người bán hàng trên Shopee rất tốt.
  • Các sản phẩm được bán giá rất ưu đãi, thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Giao hàng nhanh, phí ship hàng lại rẻ.
  • Thêm tính năng đặc biệt mà chưa có trang thương mại điện tử nào có đó là chức năng người mua có thể trả giá sản phẩm với người bán thông qua chuyên mục chat với người bán.
  • Chức năng thanh toán bằng Shopee xu rất tiện dụng.

Nhược điểm

  • Đổi hàng thì bên mua phải chịu mất thêm phí ship.
  • Không cho đặt hàng hộ.
  • Vì thêm tính năng chat với shop nên xảy tình trạng bên mua tranh cải với shop về chất lượng hàng không giống như quảng cáo.

Lời kết

Theo mình thấy thì Shopee những nhược điểm của Shopee cũng khá bình thường không khác gì những trang mua sắm khác bởi vì mua bán mà, mỗi người mỗi tính, chín người thì hết mười ý nên cũng là lẽ thường tình thôi.

Còn ngoài ra mình cảm thấy mua sắm ở Shopee cũng khá thú vị, cũng đáng tin cậy để mình mua sắm bởi tại đây những sản phẩm được bày bán rất đa dạng, giá cả lại rất cạnh tranh, hơn nữa họ cũng thường xuyên ra những chương trình khuyến mãi ưu đãi giúp mình săn những được món đồ với giá bất ngờ.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Shopee và đừng quên để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây nếu như có bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến trang bán hàng này nhé.

Xem thêm các bài viết về Shopee tại đây : https://naymuagi.com/cam-nang/mua-hang-shopee/

Bình luận