=

Cẩm nang

Mua hàng shopee

Hướng dẫn mua hàng Shopee để tránh hàng fake

Mua hàng shopee   |   11/04/2021, 23:24

Shopee là một chợ online đang khá hot trên thị trường thương mại trực tuyến hiện nay. Người bán và người mua có thể tự giao dịch những mặt hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân một cách đơn giản. Bạn có thể lên đó mua hàng nhưng cũng hoàn toàn có thể tự up ảnh và bán đồ trên đó.

Lợi ích khi mua hàng trên Shopee

Tiện lợi – đơn giản – giá cạnh tranh là những ưu điểm lớn mà Shopee mang lại cho người dùng. Mặc dù vậy, chợ Shopee lại có quá nhiều hàng giả, hàng Fake. Đây chính là nỗi sợ lớn nhất cho bất kì ai mua hàng tại Shopee. Vì ai cũng có thể mang sản phẩm lên bán và không cần kiểm duyệt sản phẩm như Tiki hay Adayroi. Vì vậy nếu muốn mua hàng chính hãng, bạn phải chắc chắn rằng nhà bán hàng có ghi chữ “chính hãng” trên sản phẩm. Nếu không chú ý sẽ bị dính phốt như chơi. Nếu đã có chữ “chính hãng” thì cho dù bị lừa bạn vẫn lấy được tiền. Shopee sẽ chi trả tất cả.

Qua nhiều lần mua hàng trên Shopee và cũng từng dính bả Fake, mình sẽ chia sẻ cho bạn một vài lưu ý nhỏ để giúp mọi người tự tin hơn khi mua hàng và né nhanh các sản phẩm giả, nhái (Fake). Đừng vì hiện tượng Fake nhiều mà bỏ qua các cơ hội mua được hàng tốt giá hời nhé!

1. Xem trước đánh giá về shop

Bạn nên kiểm tra xem lượng người Follow shop có cao không. Dựa vào lượng người Follow mà bạn biết được liệu sản phẩm shop có uy tín hay không. Dù vậy thì không phải có lượng theo dõi cao là đã uy tín, bạn còn phải xem những thông tin khác.

Đánh giá trung bình sẽ mang lại sự tin cậy cao hơn cho bạn. Đánh giá cao cùng số đơn hàng đã bán nhiều chứng tỏ người mua rất ưng ý sản phẩm tại đây và ngược lại. Nhưng cũng đừng vì thế mà bạn vội tin tưởng. Hãy lượn một vòng một số sản phẩm của Shop được mua nhiều và xem hết phần đánh giá. Biết đâu bạn lại đọc được gì đó hay ho.


Nên xem kĩ đánh giá của Shop trước khi mua hàng

So với đánh giá của Facebook thì đánh giá của Shopee đáng tin cậy hơn. Bởi vì hành động đánh giá chỉ được thực hiện bởi khách hàng đã mua sản phẩm và sử dụng trong vòng 2 tuần. Shopee còn cấm nhà bán hàng không được tạo đơn hàng ảo để tự đánh giá. Vì vậy nên những bình luận đều là thật.

Thời gian hoạt động chỉ là yếu tố nhỏ. Các shop mới tham gia không có nghĩa là bán hàng kém chất lượng so với các shop lâu đời. Nhưng nếu shop nào có thời gian hoạt động lâu cộng thêm lượt đánh giá cao. Bạn sẽ yên tâm hơn khi mua hàng tại đấy. Lời khuyên cho bạn là nên mua ở Shop có thời gian hoạt động từ 1 đến 2 năm trở lại đây. Lời khuyên khác nữa là hãy mua hàng ở các shop của Shopee Mall, hoặc các shop chính hãng tham gia khuyến mãi.

2. Xem kĩ phần đánh giá sản phẩm

Những nhận xét của khách hàng đã từng mua, dùng sản phẩm là cực kì có ích. Thông thường cứ 10 người mua hàng sẽ có 1 người chụp ảnh sản phẩm lại và tải lên phần đánh giá. Shopee có mục Xem bình luận có ảnh, hay xem bình luận 1 sao. Bạn nên tập trung vào 2 mục này, bình luận có ảnh sẽ cho xem hình sản phẩm thật. Bình luận 1 sao sẽ cho ra lí do vì sao mua rồi mà lại bình luận như vậy chứ không trả hàng. Nếu sản phẩm có quá nhiều đánh giá tiêu cực thì bạn nên bỏ đi cho đỡ mất thời gian.

Quan trọng hơn, bạn nên xem lại cách trả lời của nhà bán hàng ở mỗi bình luận. Nếu họ niềm nở, lịch sự thì bạn nên ủng hộ. Còn họ cảm ơn qua loa hay bất lịch sự thì mình cũng chả biết nữa, có điều là không thấy hứng thú mua hàng thôi.


Một số Shop bán hàng trên Shopee rất được lòng khách

3. Tham khảo từ nhiều nguồn tin khác

Nếu bạn mới tham gia vào Shopee thì bạn nên tham gia các group Facebook. Có thể search trên Facebook từ khóa Shopee và sẽ có nhiều page, group để bạn tham gia. Ở đây họ sẽ chia sẻ những shop nên và không nên mua. Những mẹo mua hàng, những gợi ý sản phẩm hay ho mà bạn chưa từng nghĩ đến.

Và đừng quên tìm mã giảm giá trước tại https://naymuagi.com/. Mua hàng Shopee mà không dùng mã giảm giá Shopee thì bạn chưa thật sự nghiêm túc rồi.

4. Không nhận hàng nếu không phải Shopee giao

Trong kênh bán hàng Shopee chỉ có Giao Hàng Nhanh, Viettel Post và Giao Hàng Tiết Kiệm là các bên vận chuyển chính. Và hầu hết các nhân viên giao hàng ở các công ty này đều được mặc đồng phục hẳn hoi, còn có cả thùng đựng hàng đặc trưng sau xe.

Vậy nếu không phải do Shopee giao thì bạn sẽ không được quyền đổi trả hoặc khiếu nại đâu. Lúc ấy thì có ôm phải hàng giả mà khóc thì cũng không ai hỗ trợ bạn được.

5. Nên mua hàng ở các chương trình khuyến mãi

Hầu hết sản phẩm ở các chương trình khuyến mãi tại Shopee đều được Shopee kiểm duyệt. Nhà bán hàng nếu có dấu hiệu lừa đảo sẽ bị khóa nick vĩnh viễn. Thông tin của họ sẽ bị lưu lại gồm số thẻ tín dụng, số điện thoại, địa chỉ, họ tên. Để tránh cho việc họ tiếp tục buôn bán nhằm lừa đảo khách hàng. Còn nếu phạm lỗi nhẹ thì sẽ bị phạt tiền, vì vậy nếu đã khẳng định là hàng thật thì họ sẽ chẳng dám bán hàng rởm đâu.

Ngoài ra các chương trình khuyến mãi còn có mã giảm giá nữa. Vừa an tâm lại vừa hay được chiết khấu. Vì vậy nên cách mua sắm tốt nhất là sáng sớm. Bạn tìm kiếm mã giảm giá trên https://naymuagi.com/.


Cách nhập mã giảm giá Shopee tìm mã giảm giá Shopee trên MGG.VN

Bấm đến trang khuyến mãi, sau đó tìm mã ưng ý và thêm mã giảm giá vào kho mã giảm giá của tôi để kiểm tra hạn sử dụng. Sau đó quay lại trang khuyến mãi để mua hàng, cuối cùng là nhập mã giảm. Quá ngon phải không. Nhớ là hãy sử dụng trình duyệt web trên máy tính để đến trang khuyến mãi nhé.


Thêm mã giảm giá vào kho mã giảm giá của tôi tại trang https://shopee.vn/user/voucher-wallet/?type=0

6. Nếu chẳng may bị lừa thì làm thế nào?

Sau khi nhận hàng, bạn có vài ngày để kiểm tra, sử dụng miễn là hàng còn nhãn mác. Tuyệt đối không được bấm nút Đã nhận hàng ở mục trạng thái đơn hàng. Trừ khi bạn chắc chắn ưng ý với sản phẩm đó thì hãy bấm. Còn không thì bạn nên để im để còn có thể bấm vào nút Hoàn tiền/ Đổi trả Shopee sẽ liên lạc sau đó để bạn trả hàng. Một khi bấm Đã nhận hàng, bạn sẽ mất đi quyền đổi trả.

Khả năng được Shopee duyệt đổi trả còn tùy vào lý do của bạn. Nếu bạn gửi đơn cho shopee bảo là tôi không thích sản phẩm này nữa. Thì chúc mừng bạn, bạn sẽ nhận được cảnh cáo đầu tiên dành cho khách mua hàng không ý thức. Vài lần nữa, số điện thoại ,tên và địa chỉ của bạn sẽ được liệt vào danh sách đen. Bạn sẽ không được phép mua hàng nữa.

Tuy vậy một số sản phẩm cho phép hoàn tiền, đổi trả trong thời gian giới hạn. Bạn sẽ được phép làm điều này nhưng có lẽ sẽ phải mất thêm phí nho nhỏ.

Nếu có thắc mắc, hãy gọi lên tổng đài Shopee 19001221 để thắc mắc với tổng đài viên và nhận giải đáp.

Chúc các bạn mua hàng thàng công, chọn được những sản phẩm ưng ý!

Bình luận