=

Kiếm tiền online

Các cách kiếm tiền online tại nhà bạn nên biết

Kiếm tiền online   |   04/09/2021, 00:22

Kiếm tiền online và những cách kiếm tiền trên mạng tạo nguồn thu nhập thụ động đang trở thành xu hướng nổi bật 2021. Tại Việt Nam, nhất là thời điểm dịch Covid, hình thức này đang trở thành một trong những chủ đề nóng, được khá nhiều người quan tâm từ các bạn trẻ, sinh viên, mẹ bỉm sữa, hay những bạn có nhu cầu muốn có một công việc thụ động hay việc tay trái cho bản thân mà nguồn thu nhập thêm thậm chí lại cao hơn nguồn thu nhập chính.Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem top 10 cách kiếm tiền online nhanh nhất là gì nhé!

Kiếm tiền online là gì?

Những cách kiếm tiền trên mạng hay kiếm tiền online, kiếm tiền trực tuyến, kiếm tiền trên Internet được gọi chung là MMO (Make Money Online). Thuật ngữ này có thể được hiểu một cách đơn giản là kiếm tiền bằng cách sử dụng các thiết bị có kết nối Internet như điện thoại di động (smartphone), máy tính (laptop hoặc máy tính bàn ) và máy tính bảng. Bạn có thể làm việc bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào vì môi trường làm việc là Internet hoạt động 24/7.

Kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền online là gì? (Nguồn: Internet)

 

10 cách kiếm tiền online tại nhà uy tín và hiệu quả 

1. Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (còn gọi là Tiếp thị liên kết) là một hình thức kiếm tiền online tại nhà bằng cách bán sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó và họ sẽ chia lại hoa hồng cho bạn. Cách kiếm tiền này không giống như các nhân viên sale đi bán sản phẩm và “ăn” hoa hồng, bởi vì bạn không được hỗ trợ lương cứng và bạn phải bán và nhận hoa hồng qua kênh online.

Affiliate Marketing

Với hình thức kiếm tiền này, bạn thường phải có một bên trung gian thứ 3 đứng ra thống kê số đơn hàng của người bán và đảm bảo doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phải thanh toán hoa hồng cho người bán. Những ai muốn tham gia hình thức này phải đăng ký một tài khoản ở website trung gian thứ 3.

Trên website này sẽ có những sản phẩm mà các doanh nghiệp đã đăng. Bạn hãy chọn những sản phẩm mà mình muốn bán và lấy đường link sản phẩm đó mà website đã cung cấp cho riêng bạn. Hãy mang những đường link này đi giới thiệu cho những người quan tâm và cứ mỗi đơn hàng phát sinh từ đường link này thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn.

2. Quảng cáo Google Adsense

Google Adsense là mạng lưới quảng cáo của Google, là cầu nối giữa “người muốn đặt quảng cáo” và “người đặt quảng cáo“. Google đứng giữa để đảm bảo chất lượng của quảng cáo. Hay nói cách khác, nếu bạn sở hữu trang web/blog có lượt truy cập hoặc video có lượt xem cao, bạn cho phép Google đặt quảng cáo trên trang của mình thì bạn sẽ có lợi nhuận từ những click của người dùng vào quảng cáo.

Khi bạn truy cập vào bất cứ website nào, có thể bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo của Google. Việc thiết lập rất dễ dàng trên bất cứ một trình duyệt web cơ bản nào, ngoài ra khi đã hoạt động ổn định, chúng sẽ giúp bạn sinh 1 khoản lợi nhuận rất đáng kể.

Ví dụ về banner quảng cáo google adsence trên trang 24h

Ví dụ về banner quảng cáo google adsense trên trang 24h

Việc cài đặt Google AdSense cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần có 1 blog hoặc 1 website, bạn sẽ được tạo tài khoản Google AdSense miễn phí. Google sẽ cung cấp mã duy nhất để bạn dán lên website của mình. Để từ đó, họ sẽ theo dõi lượt xem trang và thu thập số liệu giúp bạn.

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi sẽ kiếm được bao nhiêu nhờ Google AdSense? Lấy một ví dụ: 1 người đã kiếm được gần $5000 trong vòng 1 tháng khi có thâm niên 10 năm chạy Google Ads. Khi bạn đi từ con số 0 đến khi kiếm được $5000/tháng, đó thực sự là điều làm thay đổi cuộc sống. Điều đó là cho người này rất phấn khích, mặc dù họ biết cũng có nhiều cách khác kiếm được tiền.

3. Kiếm tiền với Youtube

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với các Channel YouTube nổi tiếng như FAPTV, Bà Tân Vlog hay MixiGaming... Với nhu cầu giải trí, học tập, xem video ngày càng cao, bạn có thể tận dụng YouTube với hơn 2 tỷ người dùng như một cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả.

Bạn có thể tham gia chương trình YouTube Partner kiếm tiền từ video tải lên kênh của bạn với các mã code quảng cáo đoạn video Adsense (cụ thể là Google Adsense Hosted) được chèn vào. Chương trình này giúp các nhà sáng tạo nội dung hay đơn giản là những bạn trẻ đam mê dựng phim, làm video có thể có thêm nguồn thu nhập từ chính các tác phẩm của mình.

Đối với hình thức YouTube Partner, bạn cần đạt 2 điều kiện sau để có thể tham gia:

  • Có trên 1,000 lượt đăng ký (subscribe)

  • Các video trên kênh có hơn 4,000 giờ xem công khai trong 12 tháng qua

Nếu bạn có những ý tưởng độc đáo, có nhiều người đăng ký kênh, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo, PR cho các sản phẩm của các ngành hàng khác nhau, nhận donate từ người xem (khá phổ biến với các bạn Streamer) hoặc kết hợp sử dụng Affiliate Marketing…

kiếm tiền online từ việc xây dựng kênh YouTube

Kiếm tiền online từ việc xây dựng kênh YouTube (Nguồn: Internet)

4. Kinh doanh Online

Bán hàng online là một trong những cách kiếm tiền trên mạng phổ biến nhất hiện nay. Do xu hướng cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ phát triển nên việc kinh doanh trên Internet sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu tiềm năng hơn.

Để kiếm tiền online thông qua việc bán hàng, bạn cần xác định và nắm bắt rõ nhu cầu của khách hàng, ngành hàng có nhu cầu cao hoặc những ngành hàng bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm chuyên sâu... Kế tiếp, bạn cần có các kỹ năng về kinh doanh, bán hàng, marketing như nắm bắt được quy trình về chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân... cũng như gian hàng online. Bạn có thể mở các gian hàng trên các nền tảng miễn phí như Facebook, Zalo, Instagram, YouTube, TikTok... hoặc các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada …

kiếm tiền trên Internet với công việc kinh doanh online

Kiếm tiền trên Internet với công việc kinh doanh online (Nguồn: Internet)

5. Kiếm tiền từ ứng dụng, app điện thoại

ứng dụng app kiếm tiền trên điện thoại

Kiếm tiền từ ứng dụng, app trên điện thoại

Trong thời đại bùng nổ công nghệ ngày nay, ai cũng có thể sở hữu điện thoại thông minh (smart phone) nên nhiều người đã nghĩ đến việc kiếm tiền trên mạng bằng chính chiếc điện thoại của mình.

Và chỉ cần gõ một vài từ khóa như ”app kiếm tiền online”, “kiếm tiền trên điện thoại” thì bạn tìm ra được hàng chục triệu kết quả trả về cho hình thức kiếm tiền bằng điện thoại này.

kiếm tiền trên điện thoại

Kiếm tiền online qua App điện thoại

Tại sao mình lại xếp cách kiếm tiền qua app điện thoại lên đầu tiên thì có lẽ bởi vì tính đơn giản và dường như ai cũng có thể làm được.

Nói về việc kiếm tiền bằng các app/ ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại có lẽ phù hợp nhất với học sinh, sinh viên – những người rành về công nghệ và có những sở thích chơi game, xem video, đọc tin tức… Nó cũng phù hợp với rất nhiều người kể cả nhân viên văn phòng, công nhân, tài xế Grab, các mẹ bỉm sữa, nội trợ…

Đa số các app kiếm tiền trên điện thoại đều là những ứng dụng trò chơi kiếm tiền, các ứng dụng kiếm thẻ cào miễn phí, kiếm phần thưởng khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt, đa số các ứng dụng kiếm tiền này là miễn phí và không cần vốn, dễ dàng kiếm được số tiền nhỏ để nạp card, cà phê, xem phim…

Tóm lại, nếu bạn thích cách kiếm tiền online đơn giản để kiếm thẻ cào, kiếm thêm một chút tiền chi tiêu từ vài trăm đến vài triệu mỗi tháng thì có thể tham gia tải các ứng dụng trên điện thoại và thực hiện các nhiệm vụ để kiếm tiền.

Thường thì muốn kiếm được nhiều tiền từ các ứng dụng điện thoại thì bạn phải đi tuyển ref (giới thiệu người đăng ký app) số lượng lớn, phải có cộng đồng riêng cho mình. Nhiều người tích cực xây dựng cộng đồng và chia sẻ các hình thức kiếm tiền trên điện thoại uy tín cũng có nguồn thu đáng kể.

6. Kiếm tiền với Dropshipping

Dropshipping là hình thức bán lẻ mà bạn không cần lưu trữ hàng nhưng vẫn có thể tạo cho mình một 'cửa hàng online' đa dạng mặt hàng. Nói một cách dễ hiểu, khi một khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ lấy hàng từ một bên thứ ba và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng.

dropshipping

Từ việc mua giá thấp bán giá cao hơn bạn sẽ có được một phần lợi nhuận. Điều quan trọng trong công việc này là xác định được sản phẩm nhiều người cần và chọn một nhà cung cấp sản phẩm uy tín, giá cả hợp lý.

7. Cách kiếm tiền trên mạng từ việc viết content

“Tôi kiếm được 80$ sau 2 tháng viết blog và đến nay con số đó đôi khi lên tới 2.500$ mỗi tháng”. Đây là chia sẻ của một bạn trẻ chọn cách viết blog để kiếm tiền online. Hình thức này hiện nay khá phổ biến ở Việt Nam và những người hái ra tiền từ viết blog cũng không ít.

Nếu bạn cần có thêm thu nhập thụ động thì chọn cách viết blog là một trong những cách hữu hiệu. Theo chia sẻ của những người thành công từ viết blog thì với người mới tốt nhất nên bắt đầu từ việc chọn chủ đề mình yêu thích trước. Vì đó là thế mạnh của mình và chắc chắn bạn sẽ có nhiều ý tưởng và cảm xúc hơn khi viết.

Nên chọn thị trường ngách trước, hơn là viết quá rộng dẫn đến không sâu và sẽ không có được độc giả cho riêng mình. Bên cạnh đó, phong cách hành văn cũng quan trọng không kém. Bạn tạo được sự đồng cảm của người đọc càng nhiều thì cơ hội thành công càng lớn. 

Sau khi xây dựng được khối lượng nội dung đủ lớn, bạn có thể kết hợp thêm các kỹ thuật SEO để tăng khả năng tiếp cận với đối tượng người đọc tiềm năng. Nào, bắt đầu việc kiếm tiền online bằng cách viết blog nhé!

8. Trở thành Freelancer trên các site làm việc lớn

Freelance được hiểu theo nghĩa là làm việc tự do. Những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này thì được gọi bằng danh từ Freelancer (người làm tự do).

kiếm tiền freelancer hiệu quả nhất

Kiếm tiền online tự do Freelancer

Freelancer để chỉ những người có trình độ, tự làm việc không cần quản lý của người khác, không bị giới hạn bởi các quy củ, môi trường, địa điểm và thời gian làm việc.

Đơn giản hơn, Freelancer là những người làm việc cho người khác (cá nhân, công ty) mà không có sự ràng buộc nào về thời gian làm mỗi ngày, miễn là hoàn thành công việc đúng thời gian đã thống nhất, cũng như cũng không phải cam kết làm việc lâu dài.

Kiếm tiền Freelancer là một công việc rất quen thuộc với nhiều người, thậm chí nhiều bạn đã và đang làm nó mỗi ngày. Dự đoán tương lai, việc làm Freelance vẫn ngày một tăng trưởng mạnh mẽ.

Có rất nhiều nơi bạn có thể kiếm tiền cùng Freelance, dưới đây là một số Network tiêu biểu:

Tất nhiên, muốn làm việc tự do trên các nền tảng Freelance thì bạn phải đăng ký tài khoản, giới thiệu chuyên môn, trình độ bản thân và ứng tuyển vào công việc, ngách mà bạn có năng khiếu.

Đối với Freelance, các thương hiệu hay nhãn hàng thường mong tìm được người có chuyên môn cao trong lĩnh vực đó hơn là những người biết nhiều nhưng không giỏi một mảng cụ thể.

Lợi thế của Freelancer là nếu bạn mạnh về mảng nào đó và giới thiệu chi tiết khả năng của bản thân thì bạn sẽ vượt qua được nhiều đối thủ hơn, việc xây dựng thương hiệu cũng tốt hơn. Đưa ra những sản phẩm tốt, chất lượng dựa vào những kỹ năng vốn có cũng là cách tự quảng bá bản thân hiệu quả.

Tại Việt Nam, nhu cầu viết bài cho các Website theo dạng cộng tác viên (CTV) phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Nếu bạn có kỹ năng viết tốt, có khả năng sáng tạo và có chuyên môn về lĩnh vực cụ thể, hãy đăng ký viết bài cho các Website và thu về nhuận bút. Đây là một trong những hình thức Freelance được nhiều người tham gia ứng tuyển.

 

9. Trade Coin

Kiếm tiền online bằng hình thức trade coin nổi lên trong 2 năm gần đây ở Việt Nam như một hiện tượng đầu tư gây sốt bởi những khoản lời béo bở. Trade coin là hình thức giao dịch mà ở đó nhà đầu tư sẽ sử dụng các đồng tiền số Bitcoin, ETH… như một đồng tiền trung gian để thực hiện các giao dịch dựa trên sự lên xuống của các coin trên sàn: giá tăng thì bán ra, giá giảm/thấp thì mua vào để kiếm lời.

Ví dụ: Bạn đầu tư Bitcoin với mong muốn sinh lợi nhuận. Trên thị trường hiện có giá là 40.000$/1 bitcoin, sau những đánh giá về thị trường kết hợp cùng các suy luận, phân tích của mình, bạn cho đây là mức giá thích hợp để mua vào. Sau đó, nếu tính toán của bạn đúng, giá bitcoin tăng trên 50.0000$/bitcoin bạn có thể bán ra và thu về tiền lãi; ngược lại nếu bitcoin giảm giá khiến bạn lao đao và bán với mức giá thấp hơn 40.000$/bitcoin có nghĩa là bạn sẽ phải gánh lỗ.

Trade coin được biết đến là hình thức đầu tư có khả năng sinh lời nhất nhanh. Với số vốn ban đầu bạn có thể nhanh chóng đạt được mức lợi nhuận gấp đôi, gấp năm, thậm chí nhiều lần hơn thế và do đó trade coin đã hấp dẫn được rất nhiều nhà đầu tư cùng tham gia vào khai phá mảnh đất màu mỡ này.

Đến với trade coin, bạn sẽ nhận thấy nhiều điểm nổi bật trên chặng đường đầu tư như: 

  • Tần suất kiếm lợi nhuận cao: nhà đầu tư có thể chớp được cơ hội kiếm lợi nhuận trong ngày, thậm chí trong vài phút nếu biến tận dụng các kỹ thuật và biến động của coin.

  • Thanh khoản cao: Hoạt động trade coin liên tục thu hút các trader với quy mô thị trường rất lớn, vì vậy khả năng thanh khoản cao.

  • Vốn đầu tư thấp: Việc tham gia trade coin, bạn có thể tận dụng được đòn bẩy từ các sàn giao dịch online. Chính vì thế, chỉ cần với mức vốn đầu tư khiêm tốn, bạn cũng có thể gia nhập và khuếch đại tài khoảng của mình

  • Lợi nhuận 2 chiều: Bạn có thể có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong khi thị trường tăng hay giảm giá.

Một số yêu cầu bắt buộc bạn phải có khi tham gia vào thị trường trade coin là cần phải liên tục quan sát thị trường và tích luỹ kiến thức chuyên sâu. Như vậy, bạn mới có thể trở thành một trader thông thái và chiến thắng trên đấu trường này.

10.Bán áo thun online để kiếm tiền

kiếm tiền online tại nhà

Kiếm tiền online qua bán áo thun

Bán áo thun hay T-shirt Business là một công việc kiếm tiền online tại nhà rất phổ biến hiện nay trên thế giới. Bạn có thể tự làm ra những chiếc áo thun riêng hoặc là mua áo thun ở chỗ khác và bán lại với giá cao hơn để hưởng tiền chênh lệch.

Cũng chẳng hiểu vì sao áo thun nó có thể phát triển thành một lĩnh vực kiếm tiền online riêng biệt như vậy vì có rất nhiều nền tảng website (Teespring, Viralstyle, Teechip,…) được tạo ra chỉ để người dùng bán áo thun. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản, tập trung thiết kế những họa tiết, hình ảnh đẹp mắt để in lên áo thun và sau đó đăng lên website đã đăng ký và bắt đầu bán.

Còn nhiều hình thức khác trên đây là mình tổng hợp 1 số hình thức phổ biến mà đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

 

Một số cách kiếm tiền online tại nhà mà bạn không nên tham gia

1. Kiếm tiền online bằng gõ nhập mã captcha

Nhập Captcha cũng là cách mà bạn có thể làm để tăng thu nhập.

Một số lời quảng cáo trên các trang tìm việc làm như: “nhập dữ liệu – gõ mã – nhập mã abc… ngày làm 2 – 3 giờ, chuyển tiền theo tuần – tháng qua ATM, …” đều thuộc dạng quảng cáo cho việc gõ mã captcha. Đây có lẽ là cách kiếm tiền được nhiều người biết nhất và cũng nhiều quảng cáo trên các trang tuyển việc làm thêm nhất. Công việc của bạn là nhập mã vào thời gian rảnh. Số tiền bạn nhận được tương đương số lượng mã mà bạn nhập được. Thực chất công việc này không xấu nhưng nó không hề mang lại cho bạn kinh nghiệm hay trải nghiệm gì ngoài việc giết thời gian. Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ bạn bị lừa đảo nữa nên các bạn hãy cân nhắc đừng nên tham gia hình thức này.

2. Kiếm tiền online bằng cách đọc email quảng cáo

 

Cách này rất đơn giản, bạn sẽ nhận hàng loạt email quảng cáo và đọc hết chúng. Đây là cách không an toàn, phần lớn là lừa đảo và rất mất thời gian, bạn có thể nhận được một phần thành toán tuy nhiên không đáng kể.

3. Paid-to-Upload

Cách kiếm tiền này từ lâu đã bị hạn chế. Bạn sẽ chia sẻ những tài liệu cá nhân mà bạn có, nếu người dùng có nhu cầu, họ sẽ download và trả tiền cho bạn. Đây có thể là cách kiếm tiền tiềm năng nhưng bạn sẽ gặp rắc rối với vấn đề bản quyền. Đặc biệt trong những trường hợp bạn sử dụng những tài liệu của người khác để kiếm tiền, dễ dẫn đến những vấn đề pháp lý.

Lời kết

Trên đây là các hình thức kiếm tiền MMO hot nhất và uy tín nhất, được nhiều người kiếm tiền trên mạng làm việc mỗi ngày.

Bài viết đã giúp bạn lựa chọn được các hình thức kiếm tiền trên mạng, những cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả và uy tín nhất trong năm 2021.Với các bạn mới tham gia vào lĩnh vực kiếm tiền trên Internet này, hãy bắt đầu bằng tiếp thị liên kết. Hình thức kiếm tiền trên mạng không cần vốn và tiềm năng của nó là rất lớn.

Không quên nhắc các bạn là hãy tìm hiểu thật kỹ các công việc dự định làm và tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay nha.

Bạn đã từng làm những công việc này chưa? Cùng bình luận phía dưới nhé!

Bình luận
Tin tức cũ hơn