=

Cẩm nang

Mua hàng shopee

Bí quyết mua sắm Shopee chống hàng giả, hàng Fake

Mua hàng shopee   |   28/04/2021, 17:00

Chúng ta ai cũng biết Shopee là một kênh mua sắm online quá nổi trên mạng như Lazada,Sendo,Tiki,.. Nhưng Shopee có nhiều chương trình ưu đãi với giá rẻ cực kỳ. Shopee tập hợp những cửa hàng buôn bán tự do, không qua kiểm duyệt của Shopee. Với những sản phẩm giá hời, chắc chắn sẽ có hàng fake trên Shopee và có khi bạn sẽ là người mua trúng hàng fake. Bài viết này sẽ giúp bạn tránh tình trạng mua hàng giả hàng kém chất lượng trên Shopee.

Nên mua sắm trên Shopee Mall

Shopee Mall là trung tâm mua sắm đặc biệt của các thương hiệu chính hãng như: Biti’s, Samsung, Oppo, Lock&Lock,… Shopee Mall cam kết hàng chính hãng 100%. Không những thế Shopee Mall luôn kèm theo những chính sách ưu đãi như:

Chính sách 7 ngày trả hàng/hoàn tiền: Đối với các sản phẩm thông thường chỉ có 24h để gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền. Với các sản phẩm từ Shopee Mall thì thời gian yêu cầu trả hàng/hoàn tiền lên đến 7 ngày.
Chính sách đảm bảo hàng chính hãng: Shopee Mall cam kết hàng chính hàng 100%. Nếu bạn phát hiện là hàng nhái, hàng giả SM sẽ hoàn trả 100% giá trị sản phẩm.
Truy cập https://shopee.vn/mall/ để đến trang Shopee Mall

Chú ý đến những Shop yêu thích trên Shopee

Shop yêu thích là các shop bán được nhiều đơn hàng và được Shopee để logo Yêu thích trên mỗi sản phẩm. Shop yêu thích cũng không hoàn toàn uy tín. Vì có thể shop bán hàng fake mà lại giảm giá liên tục khiến nhiều người mê và đặt hàng. Nhưng bạn có thể kết hợp xem cách này với những cách bên dưới để có thể chắc chắn hơn.


Mẹo mua hàng Shopee giá rẻ chất lượng tốt nhất Shop yêu thích

Chỉ số đánh giá sản phẩm

Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn nên xem chỉ số đánh giá sản phẩm. Ở mỗi sản phẩm khi bạn kéo xuống sẽ hiện phần đánh giá sản phẩm. Sản phẩm được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao. Bạn nên xem từ 1 sao đến 3 sao trước. Xem những người mua trước bình luận về sản phẩm ra sao, thái độ của shop ra sao,… Một vài trường hợp các shop bị đánh giá thấp như:

  • Hàng không chất lượng như hình
  • Shop có thái độ không chuyên nghiệp
  • Sự cố về giao hàng
  • Gói hàng xấu xí
  • Thiếu hàng tặng kèm

Không chỉ bạn xem bình luận, bạn nên xem hình ảnh của người mua đăng (nếu có) để có thể thấy rõ chất lượng của sản phẩm hơn.
Để xem phần đánh đánh sản phẩm. Bạn kéo xuống phần giới thiệu Chi tiết sản phẩm và chọn mục Đánh giá sản phẩm.


Mua hàng shopee đánh giá sản phẩm từ người dùng

Điểm đánh giá và thời gian hoạt động của Shop


Mẹo mua sắm trên Shopee kiểm tra đánh giá Shop

Nếu sản phẩm đó không có phần đánh giá thì bạn hãy vào shop xem đánh giá của shop. Bạn nên xem shop đã hoạt động được bao lâu, đánh giá của shop được bao nhiêu. Từ con số đánh giá ấy bạn sẽ biết được chất lượng ra sao, shop có uy tín hay không.

Chỉ số đánh giá ở đây là tổng hợp của số sao từ các đánh giá sản phẩm, chia trung bình để ra được chỉ số đánh giá shop. Chỉ số này cũng được đánh từ 1 đến 5, nếu trên 5 bạn có thể yên tâm mà mua sắm.

Thời gian shop hoạt động cũng khá quan trọng. Shop hoạt động lâu mà chỉ số đánh giá cao chứng tỏ shop uy tín, chất lượng tốt. Khuyến khích bạn chọn shop có thời gian hoạt động được 1-2 năm trở lên.

Hình dưới đây sẽ chỉ bạn cách xem chỉ số đánh giá và thời gian hoạt động của shop:

Tham khảo nhiều nguồn tin liên quan Shopee

Trước khi bạn muốn mua hàng trên Shopee thì hãy tìm kiếm Shop đó trên Google. Hiện trên FB có một nhiều group chuyên bốc phốt Shopee. Có người mua hàng bốc phốt người bán và cũng có người bán bốc phốt người mua. Bạn nên vào xem, tìm hiểu xem có shop của bạn trong đó hay không. Tuy nhiên đôi khi người dùng hoặc nhà bán hàng cạnh tranh vì ghen ăn tức ở, mà sử dụng chiêu trò. Mục đích nhằm hạ thấp đối thủ, phá công việc của người khác. Hoặc đơn giản là người mua cảm thấy không ưng ý họ có thể bốc phốt nhưng thực tế không phải vậy.

Nguồn tin cũng chỉ dùng để tham khảo, bạn nên có cái nhìn tổng quan hơn khi mua sản phẩm.

Không nhận hàng nếu không phải là đơn vị vận chuyển của Shopee

Shopee chỉ có các đơn vị vận chuyển: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Viettel Post. Trước khi giao hàng, nhân viên thường sẽ gọi bạn để thông báo giao hàng cho bạn. Và nhân viên thuộc cả 3 đơn vị đều mặc đồng phục rõ ràng, có thùng đựng hàng đặc trưng của từng đơn vị. Vì vậy, nếu có ai khác ngoài 3 đơn vị này bạn không nên nhận hàng nha.

Làm gì khi mua hàng Shopee trúng hàng giả, hàng Fake?

Khi nhận được hàng rồi bạn có nghi ngờ về sản phẩm mình đặt là hàng nhái/hàng giả hoặc bị lỗi. Bạn đừng bấm Đã Nhận Được Hàng như trong hình.


Hướng dẫn đổi trả hàng Shopee, không nên bấm nút đã nhận được hàng

Hãy liên hệ với shop ngay và cùng giải quyết. Nếu không được thì bạn hãy gọi đến tổng đài Shopee 1900 1221, nhân viên tổng đài  Shopee sẽ tư vấn cho bạn. Nếu bạn đã bấm xác nhận rồi thì việc trả hàng/hoàn tiền sẽ không được nữa.

Nếu bạn chắc chắn đó là hàng fake thì hãy nhấn Yêu Cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền như hình dưới đây.


Điều kiện đổi trả hàng Shopee

Sau đó hãy đánh giá đơn hàng và ghi rõ nội dung là hàng fake nhá. Để những người mua khác có thể đề phòng và tránh xa shop đó ra.


Hướng dẫn đổi trả hàng Shopee

Trên đây là một ít mẹo mua sắm trên Shopee chống hàng giả hàng fake.

Chúc bạn có một ngày mua sắm thật vui vẻ cùng naymuagi.com.

Bình luận