=

Cẩm nang

6 lưu ý khi mua hàng trên shopee

Cẩm nang   |   22/03/2021, 00:10

Xu hướng mua hàng online hiện tại đang trở nên rất phổ biến, các trang thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki,.. đang được rất nhiều người lựa chọn để mua hàng, vậy để mua hàng trên các trang mạng thương mại điện tử chúng ta nên lưu ý những gì, bài viết này cụ thể sẽ đưa cho bạn những lưu ý khi mua hàng trên shopee

1. Hãy tham khảo thật nhiều shop

Để tìm được sản phẩm ưng ý nhất, bạn nên tham khảo nhiều shop cùng bán mặt hàng bạn muốn mua để xem giá trung bình của sản phẩm đó trong khoảng bao nhiêu, để mua được sản phẩm với giá hợp lý nhất.

Các bạn chú ý có những sản phẩm hiển thị sẽ có chữ “Tài Trợ” đó là những sản phẩm đang được chạy quảng cáo trên shopee nhé.

 

Các bạn nên chọn sắp xếp theo bán chạy để tìm đc những sản phẩm đang được tin tưởng và nhiều người mua nhất

Đến ngay shopee

2. Tối ưu chi phí ship

Để tối ưu chi phí ship bạn nên chọn những shop ở các thành phố lớn hoặc shop cùng tỉnh thành nơi bạn sinh sống.

Hãy chọn 1 vị trí mà bạn thấy phí ship tối ưu nhất nhé.

 

3. Lựa chọn shop uy tín

Hiện tại shopee có 3 tiêu chí shop được đánh giá cao đó là Shopee Mall, Shop yêu thích và Shop yêu thích+ 

Bạn nên ưu tiên chọn shopee mall vì ở đây sẽ bán những sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và rất nhiều những chính sách đặc biệt ưu tiên cho khách hàng 

Shop yêu thích trên Shopee là các shop đạt được những tiêu chí của Shopee (các tiêu chí này thay đổi mỗi tháng) như có doanh thu bán hàng tốt, tỉ lệ phản hồi khách cao, đơn hàng giao nhanh chóng

Shop yêu thích+ là chương trình mới mang lại lợi ích cho Người Bán cũng giống như Shop yêu thích nhưng có một số tiêu chí cao hơn và những shop này được Shopee ưu tiên hơn

Đối với những shop mà chưa đạt được 3 tiêu chí trên, khi bạn mua hàng cần lưu ý

Thời gian tham gia của shop trên shopee là bao lâu

Vào shop để xem tổng quan về shop

Khi chọn sản phẩm cần xem đánh giá và bình luận về sản phẩm

Đến ngay shopee

 

4. Đơn vị vận chuyển nào nên được lựa chọn

Hiện tại shopee có rất nhiều các đơn vị vận chuyển như Shopee Express, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm ,NowShip, Ninja Van, GrabExpress,...

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có thế mạnh và rủi ro riêng. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ với tình hình và nhu cầu vận chuyển của shop để lựa chọn. 

 

5. Kiểm tra hàng trước khi xác nhận đơn hàng

Vì không được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm nên không thể tránh những rủi ro không đáng có. Vì vậy, để bảo vệ khách hàng, Shopee đã có biện pháp để giải quyết vấn đề này. Nếu hàng có bất kì điều gì không giống với quảng cáo, bạn có thể yêu cầu đổi/trả hàng và liên hệ với shop để cùng thống nhất phương án phù hợp. Nếu hai bên không thể giải quyết được, hãy tìm đến tổng đài của Shopee để được trợ giúp.

Đó là cách để Shopee giải quyết hạn chế của việc không kiểm soát chất lượng hàng hoá. Và đó cũng là quyền lợi chính đáng của bạn khi mua hàng tại Shopee.

 

6. Lựa chọn shop có chính sách đổi trả sản phẩm

Trong quá trình sản xuất không thể thiếu những sai sót. Việc bạn mua tại cửa hàng có thể khiếu nại ngay với nhân viên về điều này. Tuy nhiên khi mua online thì không được như thế. Sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất , từ quá trình vận chuyển bạn hoàn toàn không thể kiểm tra được. Từ đó mà những chính sách đổi trả ra đời nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn khi mua hàng.

Vì vậy, lựa chọn shop có chính sách đổi trả sản  phẩm là một sự lựa chọn cần thiết để bảo vệ chính mình.

Bạn cũng đừng “vơ đũa cả nắm” rằng sản phẩm trên Shopee đều kém chất lượng. Đó là do bạn chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu thôi. Thực chất, trên Shopee có rất nhiều shop uy tín và chất lượng mà bạn luôn có thể tin tưởng.

Đến ngay shopee

Hy vọng những lưu ý trên có thể giúp bạn mua sắm trên shopee một cách an toàn, tiết kiệm và thông thái, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

 
Bình luận